You are here
Nên lựa chọn xe tải tiêu chuẩn khí thải EURO II hay EURO IV
Nên lựa chọn xe tải tiêu chuẩn khí thải EURO II hay EURO IV
Theo quyết định của Bộ Công Thương , từ 1/1/2017, các loại ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4, điều này khiến cho nhiều người phân vân không biết nên chọn xe tải tiêu chuẩn khí thải Euro 2 hay Euro 4.
Tìm hiểu về tiêu chuẩn khí thải Euro 4
Theo một cuộc khảo sát do các đại lý xe tải thực hiện, với những khách hàng quen thuộc với tiêu chuẩn khí thải Euro 2 sẽ phân vân không biết nên sử dụng xe tiêu chuẩn Euro 4 hay không. Vậy cụ thể tiêu chuẩn Euro 4 là gì? Chúng có ưu điểm gì?
Tiêu chuẩn khí thải Euro bao gồm những định mức về nồng độ của các loại khí sinh ra trong quá trình xe hoạt động như nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) và các hạt vật chất (PM) được các nước thành viên EU thông qua và áp dụng. Các định mức khí thải này cũng khác nhau khi áp dụng cho các loại xe khác nhau (xe tải, xe hơi; xe hơi chạy xăng cũng khác xe hơi chạy dầu). Mục tiêu của các tiêu chuẩn này là để loại trừ những chiếc xe tạo ra quá nhiều ô nhiễm (do hỏng hóc hay cũ...) và cũng vì mục đích bảo vệ môi trường. Các nhà sản xuất xe cũng vì thế mà có động lực và cả áp lực nhằm tạo ra những chiếc xe xanh hơn, sạch hơn, phù hợp với những tiêu chuẩn Euro cao hơn.
Tiêu chuẩn Euro 2
Giới hạn quy định các chất thải độc trên quãng đường 1km
Đối với động cơ xăng
Năm | Tiêu chuẩn | CO (g/km) | NOx (g/km) | HC (g/km) | HC + NOx (g/km) |
1992 | I | 3,16 | – | – | 1,13 |
1996 | II | 2,20 | – | – | 0,5 |
2000 | III | 2,30 | 0,15 | 0,20 | – |
2005 | IV | 1,00 | 0,08 | 0,10 | – |
2009 | V | 1,00 | 0,06 | 0,10 | – |
2014 | VI | 1,00 | 0,06 | 0,10 | – |
Đối với động cơ Diesel
năm | Tiêu chuẩn | CO (g/km) | NOx (g/km) | HC + NOx (g/km) | PM (g/km) |
1992 | I | 3,16 | – | 1,13 | 0,18 |
1992 | II | 1,00 | – | 0,70 | 0,08 |
2000 | III | 0,64 | 0,50 | 0,56 | 0,05 |
2005 | IV | 0,50 | 0,25 | 0,30 | 0,025 |
2009 | V | 0,50 | 0,18 | 0,23 | 0,005 |
2014 | VI | 0,50 | 0,08 | 0,17 | 0,005 |
Từ bảng trên ta thấy tiêu chuẩn Euro 2 Việt Nam đang áp dụng có hàm lượng lưu huỳnh trong xăng dầu, quy định ở mức tối đa là 500 mg/kg. Tuy nhiên, với tiêu chuẩn Euro 4 thì tối đa chỉ ở mức 50 mg/kg.
Như vậy Euro 4 có ưu điểm là giảm ô nhiễm môi trường, giảm ảnh hưởng khí CO đến sức khỏe mọi người và quan trọng hơn chính là việc giảm thiểu nhiên liệu sử dụng do cải tiến về công nghệ động cơ.
Như vậy, có thể kết luận rằng, mặc dù có một số nhược điểm như:
- Giá thành xe sẽ cao hơn do các nhà sản xuất phải cải tiến công nghệ động cơ
- Giá nhiên liệu Euro 4 cũng sẽ cao hơn nhiên liệu tiêu chuẩn Euro 2
- Chưa kịp đồng bộ hệ thống cung cấp nhiên liệu Euro 4 trên toàn cả nước
Nhưng các dòng xe tải sử dụng Euro 4 sẽ đưa lại cho người sử dụng và cả cộng đồng dân cư nhiều lợi ích khác nhau.
Tiết kiệm nhiên liệu sử dụng do động cơ Euro 4 sẽ đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, không để nhiên liệu dư thừa, đồng thời nhiên liệu Euro 4 cũng tốt hơn
Động cơ sẽ được bảo vệ tốt hơn do nhiên liệu sạch hơn và ít tạp chất do đó sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa bảo dưỡng
Bảo vệ sức khỏe người sử dụng và môi trường.
Các dòng xe tại TMT THÁI BÌNH đạt tiêu chuẩn Euro 4
Luôn đi đầu trong công nghệ tiên tiến, các dòng xe tải do TMT Motors sản xuất đều đạt tiêu chuẩn Euro 4, đảm bảo các yếu tố về bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu.
Khi mua xe tại TMT Hà Nội chúng tôi cam kết cung cấp các dòng xe chính hãng, động cơ vận hành bền bỉ, phụ tùng thay thế chính hãng, luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dùng…
Để sở hữu các dòng xe tải do TMT sản xuất, các bạn có thể truy cập websitr: tmthanoi.vn hoặc tới trực tiếp showroom tại địa chỉ:
Công ty Cổ phần Hoàng Hà
Showroom 1: Số 368- Lý Bôn-Tiền Phong- TP Thái Bình- Thái Bình
Điện thoại:0967 405 999- 0973 602 683
website: tmtthaibinh.vn
Email: ninhvanbo.tb@gmail.com